ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Trường đại học được tự chủ mở ngành đào tạo

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by huuthanh3456, Dec 11, 2018.

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Member

    Luật Giáo dục đại học sửa đổi cho phép trường đại học được tự chủ toàn diện, từ học thuật, tài chính, mở ngành đến nhân sự.

    Ngày 11/12, Văn phòng Chủ tịch nước ban bố Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, có hiệu lực từ 1/7/2019.

    Chính sách lớn nhất được sửa đổi, theo Vụ trưởng Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Nguyễn Thị Kim Phụng là mở mang và nâng cao tự chủ của toàn hệ thống. Cơ chế tự chủ cao từ gói gọn trong 5 đại học và 23 trường thể nghiệm sẽ mở mang cho tuốt luốt cơ sở giáo dục đại học. cây chuối non đi giày xanh chuyện của nguyễn nhật ánh

    "Khi Luật có hiệu lực, các trường sẽ có điều kiện phát huy sự năng động, sáng tạo trong bít tất phương diện: học thuật, tài chính, nhân sự... để hiệu quả nhất, phục vụ cho chính sách phát triển của nhà trường, cạnh tranh trong toàn hệ thống cũng như với quốc tế", bà Phụng nói.

    Luật Giáo dục đại học sửa đổi giảm đáng kể thời gian thủ tục hành chính. tỉ dụ, trước đây các trường phải ít, đăng ký, đợi sự cho phép của cơ quan quốc gia có thẩm quyền mới được mở ngành đào tạo, tuyển dụng, bổ nhậm nhân sự cấp cao. Khi Luật mới có hiệu lực, trường được quyết ngay khi có đủ điều kiện.

    Bà Phụng nhấn mạnh, Luật mới cho phép các trường được tự quyết định việc mở ngành, nhưng điều kiện mở ngành, tiêu chuẩn chất lượng để mở đã được quy định chặt đẹp hơn. tỉ dụ, tiêu chuẩn mở ngành phải căn cứ vào nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường; nội lực của nhà trường (hệ thống tía, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo) cho ngành đó như thế nào; sự ưng ý của tầng lớp cho ngành đào tạo...

    ngoại giả, việc mở ngành còn phải do Hội đồng trường quyết định. Theo quy định mới, hội đồng có tối thiểu 30% người ngoài trường, là các nhà quản lý, hoạt động xã hội, nhà khoa học... Những người này sẽ coi xét việc từng lớp có cần ngành học đó hay không, điều kiện đảm bảo chất lượng của trường có đủ đáp ứng đề nghị đào tạo của ngành học...

    [​IMG]
    Sinh viên Đại học Y Hà Nội thi trên máy tính bảng.​

    Phân bổ ngân sách theo nguyên tắc đặt hàng nghiên cứu và đào tạo

    Một số chính sách mới khác trong Luật Giáo dục đại học sửa là đổi mới quản trị đại học, kiện toàn Hội đồng trường. Theo Luật, Hội đồng trường là cơ quan quyền lực cao nhất của trường đại học, có toàn quyền quyết định về nhân sự then chốt (Hiệu trưởng), chiến lược phát triển của nhà trường cũng như chủ trương đầu tư lớn. Đây là cơ quan đại diện cho chủ sở hữu (các đại học công lập), tiếp thụ quyền tự chủ từ nhà nước để khai triển tự chủ ở cơ sở giáo dục đại học. Trên cơ sở đó, nhà trường sẽ ban hành quy định, quy chế nội bộ để minh bạch trong toàn trường cũng như để từng lớp giám sát. truyện hay nhất của nguyễn nhật ánh

    Luật mới khuyến khích các trường có tiềm lực sáp nhập thành đại học lớn, hoặc một số trường cùng nhóm ngành/địa phương kết với nhau thành đại học lớn đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Với cơ chế đó, các trường cũng có thể hỗ trợ, cộng lực nhau trong phát triển, nâng cao tính cạnh tranh của đại học Việt Nam với thế giới. ngoại giả, Luật cho phép hệ thống đại học tư thục được phát triển đồng đẳng, gần như là toàn bộ với trường công lập, đặc biệt là về chuyên môn.

    Luật lần này cũng đổi mới cơ chế quản lý tài chính, tài sản bảo đảm thông thoáng và hiệu quả, phù hợp với từng loại hình cơ sở giáo dục đại học, để tạo điều kiện cho các nhà trường tự chủ. Theo đó, cơ sở giáo dục đại học có quyền tự chủ xây dựng và quyết định mức học phí, bảo đảm cân xứng với chất lượng đào tạo và công khai khi tuyển sinh.

    nhà nước phân bổ ngân sách và nguồn lực cho giáo dục đại học theo nguyên tắc cạnh tranh, đồng đẳng, hiệu quả thông qua chi đầu tư, chi nghiên cứu phát triển, đặt hàng nghiên cứu và đào tạo, học bổng, tín dụng sinh viên và hình thức khác. quốc gia ưu tiên đầu tư phát triển một số cơ sở giáo dục đại học, ngành đào tạo mang tầm khu vực, quốc tế và cơ sở đào tạo thân phụ chất lượng cao.
     

Share This Page