Loading...

17 hãng taxi truyền thống hợp lực đấu Grab

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by huuthanh3456, Dec 11, 2018.

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Member

    Trước áp lực càng ngày càng lớn, các hãng taxi truyền thống đã phải bắt tay nhau, cùng áp dụng công nghệ để lấy lại khách hàng.

    Sáng nay (10/12), Liên minh taxi Việt chính thức ra mắt tại Hà Nội và kết hợp vận hành qua áp dụng EMMDI trên toàn quốc. Đây là phần mềm điều vận xe do các nhà khoa học của Đại học nhà nước Hà Nội nghiên cứu, phát triển. những tác phẩm hay của nguyễn nhật ánh

    Hiện tại, 17 hãng taxi truyền thống đã tham gia vào Liên minh taxi Việt, trong đó Hà Nội có 6 doanh nghiệp gồm Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long, Sao Mai, Long Biên và Quê Lụa. Trong tháng này, liên minh sẽ đón thêm taxi Open 99, VIC để nâng tổng số lượng xe tại Hà Nội lên 4.000 chiếc và ra mắt tại nhiều địa phương khác như Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Bình...

    "Chúng tôi cam kết khách hàng sẽ được kết nối với lái xe trong 1-2 phút và không tăng giá giờ cao điểm", ông Lê Vinh Quang - Phó Chủ tịch Liên minh taxi Việt cho biết. Trong năm tới, tổ chức này đặt mục tiêu phủ sóng tại 63 tỉnh, tỉnh thành trên toàn quốc và đạt số lượng trên 20.000 xe. cuốn sách mới nhất của nguyễn nhật ánh

    Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định, việc thành lập liên minh giữa các hãng taxi và sử dụng chung một phần mềm gọi xe là tín hiệu hăng hái. Theo ông Lộc, các hãng taxi truyền thống muốn muốn thành công phải đổi mới cách thức kinh dinh, dùng công nghệ mới, mô hình kinh tế san sớt.

    "Liên minh taxi Việt phải chinh phục được những người đi taxi Việt. EMDDI không được thua bất kỳ nền móng nào cho các dụng cụ vận tải taxi", ông Lộc nói.

    Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Tuấn Mùi - Chủ tịch Liên minh taxi Việt cũng nói về nhiều điểm không công bằng giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ như Uber, Grab. Theo ông Mùi, thứ nhất, một hãng taxi cần rất nhiều giấy phép, hiện giảm đi nhưng vẫn còn 13 giấy phép con – đây là buộc ràng với taxi truyền thống.

    Thứ hai, trong quá trình kinh doanh, các hãng taxi phải xin phép để Sở Giao thông chuyên chở, Sở Tài chính ưng ý mới được tăng đầu xe, điều chỉnh giá cước. Thứ ba, taxi truyền thống phải đấu thấu, có hãng mất tiền tỷ để vào sân bay đón khách, nhưng Uber, Grab không cần.

    Trước đó, ba hãng taxi Thành Công, Sao Hà Nội, Ba Sao cũng bắt tay nhau để thành lập liên minh taxi G7 tại Hà nội hồi cuối tháng 8. Hàng nghìn xe của ba hãng đang hoạt động chung dưới một thương hiệu và một hệ thống quản lý.
     

Share This Page