ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Các kiểu răng sứ đẹp - Nha khoa Sunshine

Discussion in 'Thời trang nữ' started by nhakhoasunshine, Nov 26, 2019.

  1. Để thực hiện làm răng sứ đẹp và chuẩn xác cần phải có những yếu tố nào? Như thế nào là răng đẹp? Cách làm răng sứ thế nào là chuẩn?
    [​IMG]
    Làm răng sứ thẩm mỹ là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay để có một nụ cười tự tin rạng rỡ. Tuy nhiên, kết quả thẩm mỹ răng sứ rất khác nhau tùy thuộc vào bác sĩ điều trị, chất liệu răng sứ và nhìn nhận của nhiều người. Nha Khoa Đông Nam xin đưa ra một vài ý tư vấn nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định để làm răng sứ thẩm mỹ và lựa chọn điều trị phù hợp.

    Tư vấn cách làm răng sứ như thế nào là đẹp và chuẩn xác
    >>>>> Có thể bạn chưa biết:Răng sứ ceramill là gì
    I. Làm răng sứ đẹp và chuẩn xác cần những yếu tố nào?

    Để thực hiện răng sứ đạt kết quả thẩm mỹ cao, cần có những yếu tố sau:

    – bác sĩ có kinh nghiệm thẩm mỹ chuyên sâu.

    – Chữa tủy tốt (trong trường hợp bắt buộc chữa tủy).

    – Mài cùi răng chính xác.

    – Lấy dấu – Đổ mẫu chính xác.

    – Chọn loại răng sứ phù hợp.

    – So màu răng chính xác.

    – Labo đúc chính xác.

    – Gắn răng và điều chỉnh thẩm mỹ.
    >>>>> Một số bài viết liên quan: Răng sứ ceramill có tốt không

    1. bác sĩ có kinh nghiệm

    Điều đầu tiên cũng như tiên quyết là bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin, lựa chọn địa chỉ nha khoa làm răng sứ chất lượng, uy tín, đáng tin cậy, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, có khả quan sát nụ cười của bạn để thiết kế răng sứ, nướu và cung hàm hài hòa với nhau, chọn màu thích hợp với màu da và nụ cười của bạn.
    [​IMG]
    Trong từng trường hợp cụ thể, bác sĩ điều trị phải hiểu được mong muốn của bệnh nhân và biết cách làm thế nào để mang lại kết quả mỹ mãn nhất.
    2. Chữa tủy tốt (trong trường hợp cần chữa tủy)

    Trước khi mài răng, bạn sẽ được thực hiện điều trị dứt điểm bệnh lý: loại bỏ phần răng bị phân rã do sâu răng, chữa tủy răng trong trường hợp răng bị viêm tủy hoặc có khả năng sẽ bị viêm tủy sau khi làm răng sứ. Nếu răng khỏe mạnh và không có nguy cơ bị viêm tủy thì không cần phải chữa tủy.

    >>>> Tham khảo thêm TOP mẫu răng sứ tốt nhất hiện nay: Răng sứ roland
    Tuy nhiên, làm răng sứ các bác sĩ hay khuyên bạn nên chữa tủy, bởi vì làm răng sứ sẽ phải mài một lớp răng bên ngoài, hoạt động mài sẽ gây ảnh hưởng đến tủy răng nên đối với những bệnh nhân có buồng tủy lớn hầu hết các bác sĩ đều khuyên lấy tủy trước khi làm răng sứ đề ngăn ngừa tủy bị viêm sau này phải tháo răng sứ ra hoặc phải khoan răng sứ, lấy tủy và có khả năng phải làm lại răng sứ khác.

    Vì vậy, tốt nhất là trước khi làm bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ là có nên chữa tủy hay không nhé!
    3. Công việc mài cùi răng

    Mài cùi răng là công việc rất quan trọng trong quy trình làm răng sứ. Mài làm sao cho cùi răng không quá nhỏ và hình thể cùi phải có độ lưu giữ tốt, công việc này được tiến hành sau khi hoàn tất công việc chữa tủy, đôi khi mài trước chữa tủy sau.

    Trong quá trình mài có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút vì có cảm giác lạ khi răng mình được mài đi một lớp bên ngoài. Sau khi mài cùi và lấy dấu răng, sẽ có răng tạm để bạn không bị trống răng trong thời gian chờ gắn răng sứ.
    4. Lấy dấu và đổ mẫu để đúc răng sứ

    Sau khi mài cùi, công đoạn tiếp theo là lấy dấu nhằm phục vụ cho mục đích thiết kế và chế tạo mão răng sứ thích ứng với răng miệng bệnh nhân. Việc lấy dấu chính xác thì mới có thể đúc ra chiếc răng sứ chuẩn theo cung hàm và cũng là cột mốc quan trọng để có thể làm răng chiếc răng sứ đẹp, khít với nướu răng.
    [​IMG]
    Mẫu thạch cao được đổ dựa trên dấu cao su vừa lấy và lab sẽ dựa trên mẫu này để tiến hành làm răng sứ. Từng công đoạn đều liên quan với nhau nên bất cứ công đoạn nào làm sai đều ảnh hưởng đến nhau.
    >>>>> Gợi ý trung tâm nha khoa uy tín: Nha khoa sunshine
    5. Lựa chọn răng sứ phù hợp

    Việc chọn lựa răng sứ phụ thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhân và điều kiện kinh tế mỗi người. Hiện nay trên thị trường phân theo 2 dòng răng sứ, đó là: răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại (răng toàn sứ).
    a) Răng sứ kim loại

    – Răng sứ kim loại thường:

    Răng sứ kim loại thường có cấu tạo khung kim loại bên trong (Niken-Crom, Crom-Coban) nên rất cứng chắc, có khả năng chịu lực cắn khá tốt và bên ngoài được phủ một lớp sứ thẩm mỹ nên sẽ có màu sắc trùng với răng tự nhiên.


    Răng sứ kim loại thường có chi phí thấp nên phù hợp với bệnh nhân có thu nhập trung bình. Nhưng tuổi thọ của răng này chỉ khoảng 5-10 năm. bởi sau thời gian này, khung kim loại bị oxy hóa trong môi trường miệng, bị tụt ra khỏi nướu gây đen viền nướu mất thẩm mỹ nên bạn cần phục hình mới. Vì vậy, răng sứ kim loại thường không phù hợp với các răng yêu cầu thẩm mỹ cao như răng cửa.

    – Răng sứ kim loại Titan:

    Răng sứ titan thực chất cũng là một loại răng sứ kim loại nhưng bên trong được phủ một lớp titan (4-6% là titan), có màu sắc thân răng hơi đục và độ bóng ở bề mặt răng không được tự nhiên như dòng răng toàn sứ.


    Titan được ứng dụng khá phổ biến trong nha khoa vì nó có tính chất lành tính không gây dị ứng và có thể kết hợp tốt với tổ chức xương của cơ thể, trong đó có răng. Răng sứ Titan có tuổi thọ cao hơn răng sứ kim loại thường.

    bên cạnh đó, răng sứ Titan có khả năng chóng oxy hóa cao, không gây dị ứng nên phù hợp cho những bệnh nhân bị dị ứng với kim loại.

    – Răng sứ kim loại quý: các kiểu răng sứ đẹp

    Cũng tương tự như răng sứ kim loại nhưng phần khung sườn bên trong được làm từ kim loại quý như vàng, platin, palladium và phần sứ thẩm mỹ phủ bên ngoài.

    Không những có độ bền cao, màu sắc thẩm mỹ mà làm răng sứ kim loại quý còn không bị xám ở cổ răng sau nhiều năm sử dụng, dễ tương thích với răng và nướu., không gây dị ứng cho những bệnh nhân nhạy cảm. Vàng có tính sát khuẩn, nên răng sứ quý kim có tác dụng chống viêm nhiễm.
    >>>>> Nguồn tham chiếu: các kiểu răng sứ đẹp
     

Share This Page