ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Cơ hội vươn lên cho các shop online trong mùa Covid

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính' started by minhdai2020, May 26, 2021.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Member

    Chỉ trong một tháng, Covid-19 thực sự đã đem lại nhiều bài học kinh nghiệm cho chủ cửa hàng bán lẻ nhiều hơn cả chục năm buôn bán cộng lại. Những cơ hội lớn chủ hộ kinh doanh nhận được sau khủng hoảng thế kỷ này.




    1- Mạnh dạn bỏ đi chữ “ngại”

    Cả xã hội đã phải chuyển đổi sang mô hình làm việc từ xa, mua sắm online 100% - điều chưa từng có tiền lệ trước đây. Mọi thứ lợi thế tích luỹ được dựa trên kinh nghiệm, kỹ năng,... trong bán hàng truyền thống có thể chỉ là con số 0 tròn trĩnh trên môi trường online. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp bạn tiếp cận thay đổi, độ tuổi người mua thay đổi, hành vi thay đổi. Những khách hàng không sử dụng công nghệ đã phải thay đổi thói quen và người bán hàng truyền thống cũng phải “vận động” cỗ máy cũ kĩ nếu muốn tồn tại.

    [​IMG]

    Đừng quên rằng, khách hàng đã bỏ đi “nghi ngại” với việc mua sắm online. Ban đầu, họ nghĩ rằng mình có thể không mua hàng online mà chỉ duy trì mua trực tiếp nếu muốn. Nhưng sau đợt cách ly dài vì Covid, một lượng lớn khách hàng đã kịp quen với việc chọn hàng hóa và mua sắm trên mạng.




    2- Sẵn sàng đầu tư hơn cho việc bán hàng đa kênh

    “Nắm” được một đơn hàng trên kênh online có khi chỉ hơn nhau ở 1 cái click, 1 câu mời chào hấp dẫn đánh trúng tâm lý, 1 nội dung bắt trend khiến mọi người không thể không “share” nhau. Việc mất một khách hàng có khi chỉ thua nhau ở 1-2 giây thao tác nhanh chậm. Những nguyên nhân ấy có thể vô số những chủ shop chưa quen chinh chiến bán hàng online còn không nhận ra.




    Covid-19 chính là một “ngòi nổ”. Những dự định học hỏi, chuyển đổi mô hình kinh doanh., những khoản đầu tư cho các kênh bán hàng như Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử và chi tiền để mua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail một cách chuyên nghiệp được thúc đẩy mạnh mẽ. Tất cả để tạo đà phát triển bền vững hơn cho việc kinh doanh của bạn. Ai biết được rằng sau Covid-19 sẽ còn loại virus nào có thể khiến cả thế giới “cùng nhau đóng băng” thêm một lần nữa?




    3- Kinh doanh online sẽ không còn khó khăn như trước

    Cuộc đua “đốt tiền” quảng cáo trên các kênh bán online mà người mua vẫn thờ ơ có thể không còn như cũ. Đại dịch Covid-19 giúp các chủ shop bán hàng online một cách đơn giản và hiệu quả hơn bởi nhu cầu của người dùng tăng đột biến. Thói quen mua hàng online hình thành một cách dễ dàng - điều mà thương mại điện tử ở Việt Nam cùng các chiến dịch quảng cáo tiền tỷ 10 năm nữa chưa chắc đã làm được.




    Đối tượng mặn mà với hình thức mua sắm trực tuyến không chỉ dừng ở giới trẻ mà thậm chí cả thế hệ làm cha mẹ và ông bà cũng đã học hỏi và tiếp cận. Tôi chẳng còn xa lạ khi mỗi sáng mẹ tôi học Yoga tại nhà qua iPad với cô giáo thay vì ra công viên, và có lẽ chẳng còn xa vời cái ngày shipper gọi bà xuống nhận một đơn hàng đặt qua Facebook. Hay bố tôi thay vì chăm chút cửa hàng cá cảnh trên phố trước khi phải cách ly, ông quay video bể thủy sinh tại nhà và up lên mạng xã hội để bạn bè xem. Biết đâu sau này lướt điện thoại, tôi gặp ông đang livestream bán hàng online?




    4- Mô hình kinh doanh càng nhỏ, càng có lợi?

    Cú chuyển mình của ngành bán lẻ là điều tất yếu, những thế mạnh của cửa hàng truyền thống trước kia trở thành “điểm yếu” trong đại dịch. Chủ shop có thể không cần cửa hàng hoành tráng, mặt bằng đắt đỏ mà chỉ ung dung ngồi tại nhà, doanh số vẫn tăng đều đặn. Hơn nữa, mô hình kinh doanh online giúp chủ shop linh động chuyển đổi dòng tiền mặt hơn, tiết kiệm được chi phí thuê nhân công quản lý. Trong khi đó, các thương hiệu lớn cần nhiều thời gian hơn để chuyển đổi mô hình và sắp xếp nhân sự.




    Sau tất cả, điều quan trọng nhất để biến “nguy” thành “cơ” chính là nỗ lực gạt bỏ quan niệm kinh doanh truyền thống, phụ thuộc vào sổ sách, mặt bằng, nhân sự cố định. Thay vào đó là phát triển kênh bán hàng online chuẩn chỉnh, bắt đầu học cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp, tinh gọn nhân lực để chủ động nắm lấy cơ hội “sống” trước mọi biến thiên của thời cuộc.
     

Share This Page