ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên để có chuyến đi trọn vẹn

Discussion in 'Phụ tùng xe máy' started by huyvu1321, Nov 13, 2020.

  1. huyvu1321

    huyvu1321 Member

    [​IMG]
    Kinh nghiệm du lịch Phú Yên để có chuyến đi trọn vẹn
    Mảnh đất Phú Yên e ấp tựa cô thôn nữ xinh xắn, chân chất, mộc mạc nhưng cũng không kém phần trong trẻo, thuần khiết. Đến với Phú Yên, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng.

    Đó là những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những bãi biển cát trắng trải dài trong vắt, những gánh đá nhấp nhô,… Du lịch Phú Yên luôn là một điểm đến lý tưởng cho bất kỳ ai đặt chân đến miền Trung. Cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Phú Yên qua bài viết dưới đây.

    Thời điểm du lịch Phú Yên

    Nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa, dải đất Việt Nam nói chung hay Phú Yên nói riêng sở hữu hai mùa nắng mưa đặc trưng. Mùa mưa rơi vào thời điểm cuối năm, trong khoảng tháng 9 đến tháng 12. Vì vậy, kinh nghiệm du lịch Phú Yên nếu muốn chuyến du lịch Phú Yên trọn vẹn nhất, du khách nên đến vào mùa hè, nhất là thời điểm tháng 8 đến tháng 8. Bởi thời điểm này nắng đẹp, ít mưa, phù hợp cho các chuyến tham quan và hoạt động biển.

    Không những vậy, mùa hè còn là mùa của những lễ hội văn hóa đặc trưng, điển hình như Hội Bài Chòi, lễ hội Đầm Ô loan… Đây sẽ là cơ hội để du khách hiểu thêm về văn hóa và con người ở nơi đây.

    Di chuyển đến Phú Yên

    Phú Yên nằm ở miền trung Việt Nam, tỉnh lỵ Phú Yên là thành Phố Tuy Hòa. Nơi đây cách Hà Nội 1160km và cách thành phố Hồ Chí Minh 560km. Du khách có thể dựa theo sở thích và khoảng cách mà chọn lựa phương tiện di chuyển đến đây tốt nhất.

    Du lịch Phú Yên với bí kiếp bỏ túi siêu tiện lợi
    Phương tiện cá nhân

    Phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô,… giúp bạn tự chủ trong cuộc hành trình phượt xuyên Việt của mình. Đặc biệt những chuyến đi tự chủ và thoải mái về thời gian hơn so với các phương tiện công cộng.

    Máy bay

    Tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhất là di chuyển bằng máy bay. Thành phố Tuy Hòa của tỉnh Phú Yên có một sân bay nội địa, chuyên phục vụ các đường bay hàng không từ các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn.

    Chuyến bay từ Hà Nội đến Phù Yên sẽ mất khoảng 1 tiếng 30 phút. Chi phí cho vé máy bay giao động từ 1.200.000 – 3000.000 VNĐ.

    Các chuyến bay từ Hồ Chí Minh đến Phú Yên chỉ mất khoảng 1 tiếng, giá vé giao động từ 500.000 – 1.800.000 VNĐ

    Tàu hỏa

    Kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho du khách bằng tàu hỏa cũng là một lựa chọn tốt. Tại Phú Yên có ga Tuy Hòa, là trạm dừng cho các chuyến tàu hỏa đi qua. Chi phí cho tàu hỏa vừa phải, phù hợp với du khách là sinh viên và muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, di chuyển bằng tàu hỏa mất thời gian dài, từ nửa ngày cho đến một ngày.

    Xe khách

    Các chuyến xe khách chạy dọc nam bắc luôn là phương tiện thuận lợi cho bất kỳ ai. Tuy mất nhiều thời gian hơn so với việc di chuyển bằng tàu hỏa tù 1-2 giờ, nhưng xe khách vẫn khá tiện lợi, phù hợp cho những ai xuất phát từ Sài Gòn. Giá vé cho một chuyến du lịch bằng xe khách cũng rất phải chăng.

    Phương tiện di chuyển tại Phú Yên

    Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên là du khách nên lựa chọn cho mình một phương tiện di chuyển tốt nhất để tham quan được khắp các danh lam thắng cảnh, địa điểm nổi tiếng nơi đây.

    Xe buýt

    Chỉ có một vài tuyến xe buýt công cộng tại Phú Yên và cũng không di chuyển được hết đến các điểm du lịch cần thiết. Vì vậy, du khách nếu sử dụng xe buýt để đi lại thì cũng cần kết hợp thêm đi bộ hay thuê xe ôm, taxi.

    Taxi

    Taxi phù hợp cho những nhóm du khách du lịch đông người, gia đình, người gia và trẻ nhỏ. Hiện trên địa bàn Phú Yên có một vài hãng taxi hoạt động như taxi Mai Linh (02573898989), taxi Sun Phú Yên (02573797979), Taxi Vinasun (02573888888),…

    Thuê xe máy

    Thuê xe máy là lựa chọn tiện lợi nhất cho chuyến du lịch Phú Yên. Một chiếc xe máy giúp bạn vi vu đó đây, ngắm nhìn phong cảnh và tự do chọn lựa địa điểm dừng chân tốt nhất. Với mức giá 150.000VNĐ/ngày, bạn có thể dễ dàng liên hệ thuê xe máy tại Phú Yên.

    Những địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải ghé qua
    Bãi Môn

    Nhắc đến kinh nghiệm du lịch Phú Yên thì không thể không ghé thăm những bãi biển xinh đẹp với cát trắng trải dài, nước biển trong xanh. Biển Bãi Môn nằm giữa lòng hai ngọn núi, tựa cánh cung khổng lồ đem đến cho du khách trải nghiệm không thể nào quên.

    Được tạo hóa ưu ái, biển Bãi Môn vẫn mang nét hoang sơ kỳ bí, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu dễ chịu và không khí trong lành. Đến với Bãi Môn Phú Yên, du khách như có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên, quên đi những ưu tư của cuộc sống đô thị nhộn nhịp.

    Bãi Môn đẹp nhất vào mỗi sớm bình minh. Khi những tia nắng mai chiếu rọi, biển Bãi Môn hiện lên lung linh huyền ảo, nước biển bao la phản chiếu hình ảnh bầu trời bất tận. Đây cũng là lúc du khách có thể chụp cho mình những bức ảnh checkin siêu xinh.

    Ghềnh Đá Đĩa

    [​IMG]
    Kinh nghiệm du lịch Phú Yên để có chuyến đi trọn vẹn
    Gành Đá Đĩa Phú Yên được xem là một trong những địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua. Vẻ đẹp của ghềnh đá quả là một tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên. Nơi đây với đá bazan có tuổi đời 200 triệu năm, các khối đá hình lăng trụ xếp chồng ngay ngắn lên nhau. Nhìn từ xa, ghềnh đá nhìn như một tổ ong đang vươn mình ra biển khơi, nổi bật giữa vùng biển xanh.

    Địa điểm checkin thú vị tại Phú Yên
    Khi những tia nắng lung linh chiếu rọi, làn hơi sương mà ảo vỗ về quyện cùng tiếng sóng vỗ, ghềnh đá đĩa trở nên huyền ảo, hùng vĩ mà không một từ ngữ hay máy ảnh nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo này. Kỳ quan thiên nhiên độc đáo này được công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia năm 1998.

    Nhà thờ Mằng Lăng

    [​IMG]
    Kinh nghiệm du lịch Phú Yên để có chuyến đi trọn vẹn
    Nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 35km về phía bắc, nhà thờ Mằng Lăng một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Phú Yên. Kinh nghiệm du lịch Phú Yên không thể không đặt chân đến tham quan nhà thờ Mằng Lăng.

    Đến với nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng được lối kiến trúc Gothic độc đáo với hai tháp chuông hai bên, ở giữa là thập tự giá – biểu tượng của thánh đường. Kiến trúc mái vòm giống như búp măng, cùng những nét họa tiết chạm trổ tinh xảo, trường tồn cùng thời gian.

    Cầu gỗ Ông Cọp

    [​IMG]
    Kinh nghiệm du lịch Phú Yên để có chuyến đi trọn vẹn
    Cầu gỗ Ông Cọp được đưa vào sử dụng từ năm 1999, đến nay đã trải qua nhiều hộ gia đình quản lý. Cầu được làm từ những tấm ván phi lao, bạch đàn, thành cầu làm bằng thân tre già. Dưới chân cầu gỗ là những đống gỗ phi lao chất sẵn, để khi có tấm ván nào hỏng sẽ được sửa ngay.

    Trọn combo tới những nơi nổi tiếng ở phú yên giá tổt tại Khám Phá Du Lịch
    Cầu gỗ là lối đi tắt dẫn đến những thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên như Ghềnh Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, đầm Ô Loan,… Chiếc cầu sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, chân chất và hữu tình của làng quê Việt Nam, gây nhiều thương nhớ cho du khách thập phương.

    Tháp Nhạn

    [​IMG]
    Kinh nghiệm du lịch Phú Yên để có chuyến đi trọn vẹn
    “Phú Yên có đỉnh Cù Mông

    Có hòn tháp Nhạn, có dòng sông Ba:

    Kinh nghiệm du lịch Phú Yên không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm tháp Nhạn, nơi gắn liền với vô số những câu chuyện truyền thuyết huyền bí.

    Tháp Nhạn là một biểu tượng của thành phố Tuy Hòa, nơi linh thiêng, đất lành chim đậu. Đứng từ ngọn tháp nhìn ra, du khách có thể thấy được ngọn tháp Chăm cổ kính. Tháp Nhạn đặt trong khuôn viên gần chân núi, mỗi tầng tháp đều có những phong cách, màu sắc giống nhau. Cả ngọn tháp hướng về hướng Đông, hướng của mặt trời, của thần linh, để đón lấy những điều may mắn, chứa đựng ý nghĩa của sự sinh sôi, nảy nở.

    Hằng năm mỗi dịp lễ Tết, người dân thường tới tháp Nhạn để cầu nguyện, cầu may mắn, an lành. Nơi đây cũng thường xuyên tổ chức các chương trình ca múa, thu hút du khách thập phương.

    Với cảnh sắc thiên nhiên chan hòa, Phú Yên luôn mang đến cho du khách những quyến luyến, yêu thương, đến rồi chẳng muốn rời đi. Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ bài viết, du khách sẽ có cho mình một chuyến du lịch hoàn hảo và đáng nhớ nhất.

    ====================================

    THÔNG TIN LIÊN HỆ : KHÁM PHÁ DU LỊCH
    Mail: [email protected]
    ĐT : 0342.264.978 – 0935649821 Mr. Hải
    Web: Khamphadulich.net
     

Share This Page