ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Kinh nghiệm du lịch Vịnh Hạ Long 2021 có gì cần biết?

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by Viet22102020, Mar 28, 2021.

  1. Viet22102020

    Viet22102020 New Member

    Kinh nghiệm du lịch Vịnh Hạ Long 2021 có gì cần biết?
    ‘Nên đi du lịch Hạ Long như nào? Chơi ở những đâu? Ngoài Vịnh Hạ Long ra ở đây còn gì hay ho? Ăn gì? Nghỉ ngơi ở đâu? Đi đâu để chơ...’ là những câu hỏi thường xuyên của du khách đến thành phố biển này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật xem nơi này có những điểm gì thu hút, nên đi khi nào hay những đặc sản gì chắc chắn nên ăn trước khi chọn cho mình một lịch trình Tour Hạ Long phù hợp nhé!
    [​IMG]
    Toàn cảnh Hạ Long (Nguồn: Nguyễn Minh Tân)

    I. Hạ Long ở đâu?

    Hạ Long là thành phố trung tâm của tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam. Phía Nam thành phố giáp vịnh Hạ Long, có đường bờ vịnh chạy chạy dài 50km, ngoài ra còn giáp huyện Cát Hải và thành phố Hải Phòng. Phía Bắc Hạ Long giáp tỉnh Bắc Giang, Đông giáp thành phố Cẩm Phả và Tây giáp thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên.


    II. Đến Hạ Long và di chuyển ở Hạ Long như nào?

    Hạ Long là đầu mối giao thông quan trọng trong khu vực Bắc Bộ, bởi vậy giao thông đường bộ, đường thủy hay đường sắt đều rất phát triển. Các tỉnh phía Bắc có thể đến Hạ Long bằng cách đi ô tô, tàu hỏa còn cách tỉnh phía Nam có thể đến đây bằng đường hàng không.




    1, Từ Hà Nội đến Hạ Long

    Ô tô/xe máy

    Quãng đường bộ đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội đến Hạ Long có thể đi trong 3 tiếng theo cung đường Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long với 3 lộ trình:




    • Lộ trình 165km: Hà Nội - Cao tốc 5B - Cảng Đình Vũ (Hải Phòng) - Cao tốc Hài Phòng - Hạ Long (tuyến đường tiết kiệm thời gian nhất)
    • Lộ trình 155km: Hà Nội (đường 5) – ngã ba Sài Đồng (10km) => Sài Đồng (đường 1) – Bắc Ninh (23km) => Bắc Ninh (đường 18) – Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long (122km).
      • Lộ trình 160km: Hà Nội (đường sân bay Nội Bài) – Bắc Ninh (32km) => Vào quốc lộ 18A đi Phả Lại – Sao Đỏ - Đông Triều – Uông Bí => Hạ Long.
      Xe khách

      Nếu không muốn phải nghĩ ngợi nhiều về hành trình đi đường nào thì bạn có thể chọn đi xe khách. Các chuyến xe từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên đi Hạ Long thường xuất phát chuyến đầu tiên vào 6h sáng, chuyến cuối vào 5h chiều. Hành trình này cũng mất khoảng 3 – 4 tiếng. Các chuyến xe sẽ cách nhau từ 5 – 15 phút, xuống tại bến Bãi Cháy ở Hạ Long. Giá vé ghế ngồi khoảng 100.000đ/người còn ghế nằm giao động 200.000đ/người.
      Tàu hỏa
      Nếu thích trải nghiệm tàu hỏa thì bạn có thể chọn tàu Hạ Long Express từ ga Gia Lâm, đến Hạ Long mất khoảng 5 tiếng với giá khoảng 100.000đ/người/chiều.


      Tour Hạ Long

      Một cách đơn giản nhất để không phải lo nghĩ nên đi theo hành trình như nào, tuyến đường nào, đến Hạ Long đi lại như nào…thì bạn có thể chọn các tour Hà Nội Hạ Long. Hành trình này từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ di chuyển bằng ô tô như các hành trình trên nhưng ưu điểm hơn là giữa các điểm tham quan bạn cũng sẽ được đưa đón tận nơi, đỡ đi vài mối lo để tập trung tận hưởng sẽ vui hơn phải không?



      2, Từ Hồ Chí Minh đi Hạ Long
      Ô tô
      Đây là cách dành cho ‘dân xê dịch’ xuyên việt, muốn trải nghiệm hết vẻ đẹp cung đường từ Nam ra Bắc. Hành trình này dài khoảng 1721km, đi trong vòng 33 tiếng.


      Máy bay

      Với khách du lịch Hạ Long từ các tỉnh phía Nam có thể chọn đường bay là tuyến đi ngắn nhất, nhanh nhất. Từ Hồ Chí Minh, bạn có thể bay đến Sân bay Nội Bài ở Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và đường ngắn nhất là sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh. Các tour Hạ Long từ HCM cũng đi theo tuyến đường bay, tốn ít thời gian di chuyển nhất.

      Nhưng theo đánh giá của mình thì đi Hạ Long bạn nên đến Hà Nội sẽ là điểm xuất phát các tour Hạ Long hoặc thuê xe ô tô dễ dàng nhất.
      1. Các tuyến bay từ tp. HCM đến Hà Nội là nhiều nhất, giá vé rẻ cho bạn nhiều lựa chọn về thời gian.
      2. Các tour hàng ngày đi Hạ Long thì các công ty du lịch tại Hà Nội chạy quanh năm. Giá rẻ nhất. Dịch vụ ổn định.
      3. Nếu quay về Hà Nội bạn có thể nối tuyến các tour khác dễ dàng hơn.


      3, Di chuyển ở Hạ Long

      Ở Hạ Long bạn có thể gọi taxi, xe ôm, gọi xe công nghệ Grabbike, Grabcar, đi bus hoặc tự thuê xe máy nếu thích thoải mái hơn. Nếu muốn du ngoạn vịnh Hạ Long thì có thể thuê tàu hoặc đi theo các Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ. Hoặc nếu bạn muốn đi theo một lịch trình có sẵn, không phải nghĩ nên đi đâu thì có thể đi theo tour du lịch Hạ Long để có xe đưa đón tận nơi.

      III. Nên du lịch Hạ Long mùa nào?

      Hạ Long nằm ở miền Bắc nên cũng có chia 4 mùa nhưng rõ rệt nhất là mùa lạnh (từ tháng 11 – tháng 3) và mùa nóng (tháng 4 – tháng 10).

      Thông thường khoảng tháng 4 – tháng 7 là thời gian đông khách nhất. Với những du khách muốn đến đây tắm biển, tham gia các hoạt động trên biển thì đây là thời điểm thích hợp nhất. Các tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm thời điểm này cũng có nhiều ưu đãi, giảm giá nhiều. Tháng 7 – tháng 8 là mùa mưa bão đổ bộ nhiều nên du khách được khuyến cáo không nên đi vào thời điểm này.

      Đến mùa thu, tháng 9 – tháng 11 lại là thời điểm có thể đến Hạ Long vui chơi. Lúc này vẫn có nắng đẹp, trời trong xanh, nhiệt độ chưa giảm quá sâu nên vẫn có thể tắm biển. Những tháng này cũng không còn là mùa hè – mùa người người nhà nhà được nghỉ nhiều nữa nên du khách có vắng hơn. Nếu không thích quá đông đúc thì bạn có thể đi vào thời gian này.

      Tháng 11 – tháng 3 bạn cũng có thể đi chơi nhưng chỉ có thể đến những khu vui chơi giải trí hoặc lang thang ăn uống thôi chứ không thể tắm biển do trời lạnh. Vậy nên nếu muốn đi vào thời điểm này, khách du lịch Hạ Long nên cân nhắc nên đi tham quan những điểm trong đất liền.
     

Share This Page