ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Lời chúc thọ người cao tuổi hay nhất - giupviechongdoan.com

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính' started by Anh24102020, Nov 21, 2020.

  1. Anh24102020

    Anh24102020 New Member

    Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống uống nước nhớ nguồn. Vì vậy cứ đến dịp mừng thọ hoặc năm mới là con cháu lại muốn gửi đến những người cao tuổi lời chúc hay và có ý nghĩa nhất. Những lời chúc nói lên phần nào tâm tư, tình cảm của con cháu đối với những người cao tuổi. Cùng tham khảo một số lời chúc thọ người cao tuổi hay nhất.

    Người cao tuổi cần và mong muốn điều gì?

    Người cao tuổi mong muốn con cháu hiếu thảo

    Người cao tuổi thường có nhiều điều mong muốn với con cháu. Một trong những điều quan trọng nhất đó chính là con cháu hiếu thảo với chính mình. Hiếu thảo được hiểu theo nghĩa nôm na chính là cách cư xử tốt của bề dưới đối với người bề trên nhất là người cao tuổi trong gia đình. Điều này được thể hiện qua hành động, lời nói, tình cảm cũng như sự thấy hiểu.

    Người già có cần ăn ngon, mặc đẹp, được biếu nhiều tiền? Ở cái tuổi này những nhu cầu này thường rất thấp. Bước vào tuổi già rất nhiều thứ thay đổi từ tính cách, tâm lý đến sức khỏe. Người già rất dễ tủi thân, việc con cháu thường xuyên thăm hỏi, trò chuyện làm họ cảm thấy được quan tâm. Con cháu thành đạt, ngoan ngoãn, vâng lời, đi thưa về gửi, chỉ là những hành động đơn giản nhưng có ý nghĩa to lớn đối với người già. Đó là đạo lí làm người ai cũng biết và nên tuân theo.

    Họ sinh ra bạn, nuôi nấng bạn, cho bạn ăn học, dạy bạn điều hay lẽ phải. Ở cái tuổi gần đất xa trời, khi mà con người ta trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống thì sau cùng điều quan trọng nhất người cao tuổi mong muốn là con cháu thuận hòa, hiếu thảo với mình.

    Người cao tuổi mong muốn có sức khỏe tốt

    Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Với những người già, khi mà cơ thể họ dần trở nên yếu đi thì rất dễ mắc các bệnh về tim mạch, cơ xương khớp…Rất nhiều việc bình thường đối với bạn là dễ dàng thì thật khó khăn với người già. Ví dụ bệnh thoái hóa khớp gối khiến họ đi lại khó khăn, bệnh xương khớp làm mỗi khi trở trời thì người già đau ê ẩm…Vì vậy điều họ mong muốn là có sức khỏe tốt để đưỡ vui vầy bên con cháu, có sức khỏe tốt để tham gia các hoạt động của người cao niên, có sức khỏe tốt để tự thực hiện các công việc sinh hoạt hằng ngày mà không cần nhờ ai… Càng già họ càng thêm quý trọng sức khỏe của chính mình.

    [​IMG]
    Lời chúc thọ người cao tuổi ý nghĩa
    Người già mong muốn được tâm sự, kết bạn

    Con cháu thường xuyên bận rộn làm việc, đi học. Các thế hệ cách xa nhau về tuổi tác cũng như về nhiều mặt trong cuộc sống hằng ngày. Các cụ cũng cần có những người bạn đồng niên để cùng tâm sự, cùng tập luyện và tham gia các hoạt đông tập thể. Vừa giải tỏa tâm lý giúp các cụ, tập luyện cũng đem lại sức khỏe tốt.

    >> Xem thêm:
    • [*]Dịch vụ giúp việc chăm sóc người già, người cao tuổi tại Hà Nội[*]Kinh nghiệm chăm sóc người già
    Những lời chúc thọ hay nhất dành cho người cao tuổi

    Lời chúc thọ 1:

    Nhân ngày lễ mừng thọ của ông bà, con/ cháu xin thay mặt mọi người trong gia đình chúc ông bà luôn luôn mạnh khỏe để sống vui vẻ cùng con cháu. Con/ cháu cảm ơn ông bà đã dành cả cuộc đời vì con vì cháu để chúng con có được gia đình êm ấm, hạnh phúc như ngày hôm nay.

    Lời chúc số 2:

    Hôm nay là một dịp đặc biệt, ngày lễ mừng thọ của ông bà, chúng con xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến bậc sinh thành đã chịu bao vất vả nuôi nấng, để chúng con có được như ngày hôm nay. Ơn sinh thành dưỡng dục cao hơn trời, rộng hơn biển, chúng con mãi mãi không đền đáp hết. Chỉ mong ông bà sống lâu trăm tuổi để hưởng phúc cùng con cháu.

    Lời chúc thọ số 3:

    Ngày hôm nay con cháu trong gia đình tề tựu ở đây để gửi đến ông bà lời chúc thọ tốt đẹp nhất. Có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ, giờ đây khi chúng con cũng đã làm cha làm mẹ mới hiểu hết nỗi lòng của ông bà. Có như vậy chúng con càng biết ơn ông bà đã nuôi dưỡng, dạy dỗ chúng con lên người. Chúc ông bà luôn luôn mạnh khỏe, sống thật vui vẻ hạnh phúc để chúng con có cơ hội đền đáp phần nào công ơn của người.

    nguồn: giupviechongdoan.com/blog/loi-chuc-tho-nguoi-cao-tuoi-hay-nhat/
     

Share This Page