ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Lợi ích lâu dài của phần mềm bán hàng đa kênh mang lại cho doanh nghiệp

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính' started by phamanhphu0912, Jun 4, 2021.



  1. Bán hàng đa kênh trong vài năm gần đây ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam . Đây là hình thức mà khách hàng sẽ tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp bằng nhiều cách khác nhau, qua nhiều kênh bán khác nhau như website, mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử hay bán tại các cửa hàng. Hãy cùng PAP Technology tìm hiểu những lợi ích của hình thức bán hàng đa kênh để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhé!




    Bán hàng đa kênh - Lợi ích doanh nghiệp nhận được là gì?

    • Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
    Bán hàng đa kênh giúp thương hiệu của doanh nghiệp phủ sóng, lan rộng trên tất cả các kênh tương tác. Nếu trước đây marketing thương hiệu chỉ đơn thuần qua hệ thống báo chí, TVC, event...thì bây giờ doanh nghiệp đã dễ dàng mang thương hiệu của mình đến khách hàng hơn. Thông qua các kênh bán hàng như website, mạng xã hội (facebook, intasgram, zalo...) sàn thương mại điện tử, mỗi ngày thương hiệu của doanh nghiệp được lặp đi lặp lại trong trí nhớ khách hàng.




    • Tận dụng đối đa số liệu để ra quyết định kinh doanh
    Bán hàng đa kênh đặt ra vấn đề báo cáo doanh thu mỗi kênh và hiệu quả như thế nào. Từ báo cáo này doanh nghiệp có thể xem xét và đưa ra được kế hoạch kinh doanh và chiến lược phù hợp. Hình thức bán hàng này không những giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn có thể định hướng được các chiến lược kinh doanh dài hạn.

    [​IMG]

    • Thu hút thêm nhiều khách hàng mới
    Đa kênh đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng ở sắp mọi nơi, mỗi kênh sẽ là một phân khúc khách hàng từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến dịch phù hợp để tăng thêm lượng khách hàng mới.

    Bán hàng đa kênh là hình thức bán bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như trên website, pos, mạng xã hội (facebook, instagram, zalo…) hoặc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (shopee, lazada..) Khách hàng hiện nay có xu hướng tiếp cận doanh nghiệp, mua hàng trên các trang thương mại điện tử và mạng xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách hàng lựa chọn hình thức mua hàng trực tiếp tại cửa hàng hoặc đồng thời kết hợp giữa hình thức mua trực tuyến và mua gián tiếp. Để tiếp cận khách hàng nhiều hơn, doanh nghiệp nên kết hợp và nhất quán các kênh bán hàng trên.

    • Tăng trải nghiệm khách hàng với mỗi kênh
    Trải nghiệm của khách hàng qua các kênh mà họ yêu thích sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh vượt bậc và tạo ấn tượng với khách hàng. Theo một thống kê gần đây cho thấy, có đến 85,8% khách hàng mua hàng bằng hình thức này. Trong đó, 31,2% khách hàng có tần suất mua sắm tự nhiên. Vì vậy, mạng xã hội chính là kênh yêu thích mà doanh nghiệp cần tận dụng để tiếp cận với khách hàng.

    Doanh nghiệp đừng quên tìm hiểu thật kỹ về các thông tin và dữ liệu của khách hàng. Phân tích hành vi mua hàng cũng như phác họa chân dung khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp như độ tuổi, nghề nghiệp, mong muốn, sở thích… để có thể tương tác với khách hàng qua những kênh yêu thích một cách tốt nhất.

    Những lưu ý khi bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp

    Để thực hiện chiến lược này hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau đây:

    • Xây dựng uy tín cho thương hiệu
    Dù là hình thức bán hàng đa kênh thì uy tín của doanh nghiệp và niềm tin của khách hàng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh nhưng cũng đừng quên cung cấp đầy đủ và rõ ràng các thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp cho họ để tạo lòng tin nơi khách hàng.

    • Linh động điều chỉnh
    Doanh nghiệp cần nhanh chóng và linh động trong việc đưa ra các chiến lược tiếp cận khách hàng. Đồng thời, nếu tiếp cận khách hàng qua kênh này chưa hiệu quả thì hãy lập tức chuyển đổi sang kênh khác phù hợp.

    • Đừng “ôm đồm” quá nhiều kênh
    Dĩ nhiên, nếu tiếp cận khách hàng được trên tất các các kênh như cửa hàng, website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, ứng dụng, tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, nếu thấy quy mô vận hàng của doanh nghiệp chưa đủ sức để thực hiện tất cả các kênh trên, thì hãy chỉ dùng lại một số kênh đem lại hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng.




    Để bán hàng đa kênh thành công, doanh nghiệp phải dựa vào rất nhiều yếu tố trong đó có việc tiếp cận khách hàng qua những kênh mà họ yêu thích. Cùng với sự phát triển về nhu cầu bán hàng đa kênh, phần mềm quản lý bán bán hàng đa kênh S2Retail có các tính năng kết nối mạng xã hội và sàn thương mại điện tử - hỗ trợ người bán khắp mọi nơi.

    Phần mềm quản lý bán bán hàng đa kênh S2Retail kết nối tiện lợi giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả Facebook và sàn Thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam Shopee, Lazada, Sendo.




    Với giao diện dễ sử dụng, chủ shop có thể chốt đơn - trả lời bình luận Facebook nhanh chóng; lên đơn, gọi ship nhanh gọn; đồng bộ tồn kho dễ dàng và quản lý đa gian hàng trên sàn thương mại điện tử… chỉ trong vài click chuột.




    Hơn thế nữa, phần mềm quản lý bán bán hàng đa kênh S2Retail tích hợp các đơn vị vận chuyển nhanh nên giảm thời gian chờ của khách hàng tới mức tối đa.




    Chương trình dùng thử miễn phí hoàn toàn miễn phí TẠI: S2retail.vn sẽ giúp chủ shop trải nghiệm tính năng phần mềm quản lý bán bán hàng đa kênh S2Retail.

     

Share This Page