ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Nhà đầu tư đua nhau “lướt cọc” thời điểm cuối năm

Discussion in 'Mua - Bán nhà' started by hienpq, Dec 23, 2021.

  1. hienpq

    hienpq Member

    Nghe có vẻ bất hợp lý ở thời điểm này khi mà hình thức “lướt cọc” không còn là sân chơi đa số của CĐT trong thời hạn qua khi Bất Động Sản Nhà Đất tác động ảnh hưởng bởi có dịch bệnh, dịch chuyển lên xuống.

    mặc dù vậy, hình thức đầu tư "chóng vánh" đó vẫn lặng lẽ diễn ra trên Thị Trường Bất Động Sản Nhà Đất. Ghi nhận thời điểm cuối năm, tại các khoanh vùng Bất Động Sản Nhà Đất có tín hiệu "nóng", các CĐT đổ về lướt cọc với số tiền cọc xê dịch từ 30-50 triệu VNĐ (với những đất nền giá tốt dưới 1 tỉ); từ 100-150 triệu Việt Nam đồng với các nền đất trên 1 tỷ đ. Thời gian lướt cọc từ 20 ngày đến 30 ngày. Có một số trường hợp, môi giới "thương lượng" được với chủ đất hoàn toàn có thể kéo dãn thời hạn công chứng (sau khi nhận cọc) khoảng 45 ngày, trong time này môi giới tìm khách để "thế chân" cho vị đầu tư trước đó.
    Đáng nói, có những người bán lại sang tay trong tầm 2-3 ngày đặt cọc. Vừa qua, ở địa chỉ Tân Phú, Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Thị phần BĐS khu vực này rục rịch, nhiều CĐT từ TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương…đã đổ về đây để đầu tư, tìm đất. Các lô đất nền thổ cư (đất trong dân) được mua đi bán lại nhanh chóng. Các lô đất có giá dao động từ 350-600 triệu đồng/nền qua tay nhiều NĐT trong time ngắn. Phần nhiều là nhà đầu tư xuống cọc rồi "lướt". Chẳng hạn, nếu cọc 50 triệu đ, CĐT có được 30 ngày để đi công chứng. Còn nếu cọc 30 triệu thì thời hạn công chứng rút ngắn hơn là 15 ngày.
    "Một khách xuống cọc xong là trao gửi tụi em bán lại luôn, mới cọc 2 ngày thôi mà giờ đã có khách khác vào cọc. Mức chênh là 30 triệu đồng/lô", một nữ môi giới đang bán đất tại Định Quán, tỉnh Đồng Nai chia sẻ.
    Theo nữ môi giới này, nếu lướt cọc thì mức lời giao động từ 20-40 triệu đồng/nền, còn khách để lâu thì mức lời tốt hơn.
    [​IMG]
    người sử dụng đi xem đất dự án Vinhomes Hạ Long Xanh Quảng Yên
    Theo môi giới khu vực này, hiện tương đối nhiều chủ đầu tư của dự án vào "lướt sóng" khi thấy Thị Trường mua bán lấm tấm. Nếu lướt không được thì họ vung tiền và đợi thêm vài ba tháng. Vì số tiền bỏ ra cho 1 nền không thực sự lớn nên không thực sự áp lực đè nén với chủ đầu tư của dự án. Một môi giới cho thấy, Bất Động Sản Khu Vực này được gây được sự chú ý từ thời điểm tháng 4/2021, nhiều chủ đầu tư của dự án qua không ít lần lướt cọc từ thời điểm tới nay, thậm chí là "ăn dầm nằm dề" tại địa chỉ để lướt sóng. Trong thời điểm tháng 4/2021, những nền đất diện tích S 100-200m2 có giá từ 300-400 triệu đồng/nền thì cho tới Hiện tại cũng đã rao động từ 420-600 triệu đồng/nền. Tuy giá đã lên, rất nhiều người vào mua vẫn nhiều, trong số đó, có tương đối nhiều chủ đầu tư của dự án vẫn lướt cọc kiếm chênh được.
    trong lúc đó, ở khu vực Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai) dù không nổi sóng việc "lướt cọc" như huyện Định Quán, nhưng 1 lạng CĐT vẫn tìm kiếm lãi từ chuyện lướt sóng. Với các nền đất giá xấp xỉ từ là một.4 -1.8 tỉ đồng/nền Khu Vực xã Long Thọ, một vài CĐT vẫn lướt cọc trong khoảng 20-30 ngày, kiếm chênh từ 30-50 triệu đ, hoặc lướt trong vòng 3-4 tháng, theo cơn sốt của Thị Trường Bất Động Sản.
    nhiều phần các người đầu tư nhập cuộc lướt cọc là căn lúc Thị phần chớm "nóng" ở địa chỉ đó. Với số vốn thuở đầu không nhiều, hoạt động lướt cọc hoặc lướt sóng trong vòng vài ba tháng ra mắt ở một đội nhóm nhà đầu tư – thường đã có kinh nghiệm hớt ván trên Thị Trường trước đó.
    Nhóm người đầu tư này cũng là đối tượng người dùng tạo thành cơn mát rượi ảo để lướt được sóng, và khi nhìn thấy Thị Trường hết cơ hội là cùng nhau rút. Các CĐT vào sau chính là những người dân "ôm đất" và hết cơn sóng nên khó bán ra.
    theo một số chuyên gia, để không bị cuốn vào những cơn sốt đất ảo, nhà đầu tư cần bình tâm đào bới kỹ và thật sự tỉnh táo trước những phương pháp của "cò" đất. Sốt đất ảo là cụm từ chỉ sự ngày càng tăng tỷ giá đất nền trên diện rộng với mức tăng vọt trong khoảng thời gian ngắn, nhưng nhu yếu sử dụng đất lại không có thật. Người tiêu dùng đất chỉ mua về để đầu tư mạnh, chờ lên giá là sang tay, chuyển nhượng.
    nhiều phần các cơn sốt đất ảo thường do những "cò" Bất Động Sản Nhà Đất dùng những giải pháp tạo sóng, đánh vào tư tưởng các nhà đầu tư có muốn đạt tỷ lệ hiệu quả cao và chốt lời chóng vánh.
    Theo chuyên gia trong ngành, các cơn sốt đất ảo hay diễn ra chóng vánh và luôn vận hành và quản lí theo kịch bản là giá liên tục được nâng lên và vòng tròn giao thương mua bán gia tăng theo từng lớp. Đến khi "đầu nậu", "cò" đất rời đi, chỉ từ những người dân mua sau cuối ngậm ngùi chịu thua lỗ.
    Sốt đất ảo đã mất là hiện tượng lạ không quen ở việt nam trong nhiều năm vừa qua. Nổi bật như đầu năm 2020, Châu Đức (Vũng Tàu) có lời đồn tập đoàn sắp đến đầu tư, gần giống đầu năm mới 2021 tin đồn thổi sẽ xây dựng sân bay ở Hớn Quản, Bình Phước, hay Thanh Hoá đã hình thành các cơn sốt đất ảo, khiến giá thành đất ở những địa bàn này đẩy lên gấp nhiều lần. Hay mới đây là các cơn sốt tại TP. Hà Tĩnh, Quảng Trị, Mỹ Trung Nam Định cũng khiến những khoanh vùng này giá cả tăng điển đảo.
     

Share This Page