ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Quy trình dẫn độ giám đốc Huawei từ Canada sang Mỹ

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by huuthanh3456, Dec 13, 2018.

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Member

    Bộ trưởng Tư pháp Canada sẽ quyết định có bàn giao bị cáo không và quy trình kháng lệnh dẫn độ có thể kéo dài vài tháng hoặc vài năm.

    [​IMG]
    Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu. Ảnh: CBC.​

    Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu ngày 1/12 bị bắt tại sân bay Canada, theo đề nghị được đưa ra từ tháng 8 của Mỹ, với cáo buộc bà này dùng công ty con Skycom để bán nhiều thiết bị máy tính do Mỹ sinh sản cho Iran trong tuổi 2009-2014, vi phạm lệnh cấm vận thương nghiệp mà Mỹ áp đặt với Iran. Trong phiên điều trần ngày 11/12, bà Mạnh đã được tòa Canada cho phép tại ngoại với số tiền bảo lãnh 7,5 triệu USD trong thời kì chờ quyết định dẫn độ tới Mỹ. nghe truyện bồ câu không đưa thư nguyễn nhật ánh

    Các công tố viên Mỹ không thể đơn giản là yêu cầu các đối tác nước ngoài bắt và bàn giao một cá nhân. Những yêu cầu như vậy phải được thực hành ưng chuẩn Văn phòng Các vấn đề Quốc tế (OIA) của Bộ Tư pháp Mỹ. OIA duy trì đường dây liên lạc với chính quyền các nhà nước khác và chịu trách nhiệm thực hiện các bước dẫn đến các vụ bắt và dẫn độ, theo Reuters.

    Douglas McNabb, trạng sư biện hộ hình sự quốc tế tại Houston, cho rằng quyết định cáo buộc người có vai vế như Mạnh Vãn Chu, con của người sáng lập Huawei, có thể được đưa ra từ cấp cao trong chính phủ Mỹ.

    Canada là một trong hơn 100 quốc gia mà Mỹ có hiệp ước dẫn độ, khiến nước này phải cộng tác với OIA. Thực tế, một số nước ký hiệp ước với Mỹ không đồng ý dẫn độ công dân của chính nước mình hoặc dẫn độ người đối mặt với án tử hình. các tập truyện của nguyễn nhật ánh

    Hiệp ước giữa Mỹ và Canada quy định dẫn độ được thực hiện khi người bị bắt được coi là tội phạm ở cả hai nhà nước.

    Khi nhận được yêu cầu từ Mỹ, Bộ trưởng Tư pháp Canada Jody Wilson-Raybould phải xác định xem có nên cho phép bắt đầu thủ tục dẫn độ tại tòa án Canada hay không, bằng cách ban hành tài liệu gọi là chuẩn y Tiến hành.

    Sau khi có tài liệu, tòa án Canada phải xác định liệu có đủ bằng cớ cho thấy bị cáo cần bị dẫn độ hay không. Bộ trưởng Tư pháp sau đó ra quyết định có bàn giao người này cho nước bạn hay không.

    Trung Quốc, Nga và Arab Saudi nằm trong số các quốc gia không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ. Nếu đích của Mỹ ở một trong những nước này, một tuyển lựa cho OIA là can dự với Interpol để phát lệnh truy đỏ.

    Lệnh tróc nã đỏ thường không được công khai, nhưng một người có thể bị bắt trên cơ sở lệnh tróc nã đỏ ngay khi người đó đến cửa khẩu biên giới hoặc trường bay ở nước thứ ba có hiệp ước dẫn độ với Mỹ.

    Nếu bộ trưởng tư pháp Canada quyết định bàn giao người bị bắt cho Mỹ, bị cáo có thể kháng cáo. Họ thường lý luận dựa trên nền móng pháp lý rằng lợi quyền của họ tại nhà nước bắt họ sẽ bị vi phạm nếu họ bị đưa tới quốc gia yêu cầu dẫn độ. Quá trình kháng lệnh có thể kéo dài từ vài tháng cho tới vài năm.
     

Share This Page