ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Quy Trình Làm Cầu Răng Sứ

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by thuc vu, Dec 26, 2019.

  1. thuc vu

    thuc vu Member

    Quy Trình Làm Cầu Răng Sứ
    3-4 phút
    Làm cầu răng sứ thường được chỉ định trong trường hợp bị mất răng. Đây là một hình thức trồng răng giả cổ điển vẫn còn phổ biến hiện nay. bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về quy trinh làm cầu răng sứ để chuẩn bị tâm lý tốt hơn.
    Thảo luận :

    Trong lần thăm khám đầu tiên, nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát của bệnh nhân.

    bên cạnh đó, để phục vụ cho quá trình định hình cầu răng sứ và đánh giá vùng răng bị mất, bệnh nhân sẽ được chụp phim X-quang.

    Do cầu răng yêu cầu sử dụng hai răng thật bên cạnh răng bị mất để làm cùi ( điểm tựa), nên hai răng này đòi hỏi phải còn chắc khỏe. Đây là yếu tố quan trọng cần được xác định rõ trong bước thăm khám ban đầu. Lưu ý: cầu răng cửa và cầu răng hàm khác nhau về yêu cầu độ vững chắc của cùi răng.

    Dựa trên các kết quả thăm khám ban đầu, bác sĩ sẽ chỉ định có cầu răng được hay không và đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể.

    >>Xem thêm:
    Lấy dấu răng và làm cầu răng sứ
    bước tiếp theo là lấy dấu răng. Các thông số về kích thước khung hàm, hình dạng răng cần phục hình sẽ được thu thập và dựa trên đó để chế tác cầu răng phù hợp. Làm cầu răng đòi hỏi phải vừa thẩm mỹ, vừa khớp với cùi răng đã mài, không gây cản trở cho việc ăn nhai.

    Mài cùi răng tạo diện tích

    Như đã nêu trên, hai răng khỏe mạnh hai bên răng bị mất sẽ được mài nhỏ. Trong quá trình thực hiện, bệnh nhân sẽ được gây tê để tránh đau đớn. Răng sau khi mài nhỏ sẽ tạo đủ diện tích đặt cầu răng, đồng thời đóng vai trò làm điểm tựa vững chắc.

    Trong thời gian cầu răng chính thức được chế tác, nha sĩ sẽ dùng cầu răng tạm thời để bảo vệ phần men răng lộ ra. bệnh nhân đeo cầu răng tạm thời cũng sẽ được làm quen dần.

    Quá trình mài cùi răng yêu cầu mài vừa đủ mô răng để tạo đế vững chắc cho cầu răng, vừa làm ít ảnh hưởng nhất đến tủy răng.

    Lắp cầu răng và điều chỉnh
    Khi cầu răng sứ được chế tác, nha sĩ sẽ tiến hành lắp đặt lên hai cùi răng. Trước khi gắn chắc cố định, cầu răng sẽ được căn chỉnh nhằm loại bỏ bất kỳ sự chênh lệch nào. Đến khi bệnh nhân cảm thấy hoàn thoải mái, nha sĩ gắn chặt cầu răng bằng chất dính nha khoa.


    Hậu điều trị lắp cầu răng
    Cần đặt lịch tái khám sau một thời gian để nha sĩ kiểm tra chất lượng phục hình. Đến khi quen với việc đeo cầu răng sứ, nên ăn thức ăn mềm đã được cắt ra miếng nhỏ.

    bảo trì cầu răng sứ làm sao?
    Việc giữ các răng xung quanh còn lại khoẻ mạnh là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng cầu răng sứ. Các răng xung quanh sẽ tạo phần nền vững chắc cho cầu răng. Vì vậy, chải răng hai lần mỗi ngày và sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn là cần thiết để tránh mất răng do sâu và các bệnh viêm lợi.
     

Share This Page