ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

[Review] các điểm du lịch tại Hạ Long “nhất định phải tới”-8

Discussion in 'Sản Phẩm Tổng Hợp từ Máy tính' started by Honnhangiadinh171120, Apr 2, 2021.

  1. Hạ Long nổi tiếng với nhiều vô vàn cảnh đẹp nên thơ trữ tình. Du lịch Hạ Long, bạn nên biết rõ những khu vực tham quan nổi tiếng để có thể dành trọn thời gian của mình khám phá hết thành phố du lịch xinh đẹp bên bờ vịnh này. Ngoài đi tàu ngắm cảnh trên vịnh Hạ Long, bạn cũng không nên bỏ qua 3 khu du lịch trên đất liền với nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Đó là Tuần Châu, Bãi Cháy và Hòn Gai.

    Trong bài viết này, Vivu Hạ Long sẽ mách bạn những điểm tham quan nổi tiếng được chia theo từng khu vực chi tiết để bạn nắm được rõ nhất. Chúng ta sẽ bắt đầu từ điểm nổi tiếng nhất.

    Voucher Du thuyền & Khách sạn Hạ Long
    Liên hệ đặt Voucher Khách sạn & Du thuyền

    Vịnh Hạ Long
    Tuần Châu
    Bãi Cháy
    Hòn Gai
    Làng chài Cửa Vạn​
    Bãi biển Tuần Châu​
    Công viên Sunworld​
    Núi Bài Thơ – Chùa Long Tiên​
    Đảo Soi Sim​
    Khu vui chơi giải trí quốc tếTuần Châu​
    Khu phố cổ, chợ đêm​
    Bảo tàng Quảng Ninh​
    Hang Sửng Sốt
    Bãi biển Bãi Cháy​
    Chợ Hạ Long​
    Đảo Titop​
    Cầu Bãi Cháy​
    Cầu Bãi Cháy​



    Mục lục bài viết

    Khám phá Vịnh Hạ Long – thiên đường trên biển, di sản của Thế giới

    Vịnh Hạ Long là quần thể danh lam thắng cảnh nằm phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh rộng 1.553 km vuông bao gồm gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ. Riêng khu vực được UNESCO công nhận là Di sản thế giới rộng 434 km vuông và có tới 775 hòn đảo.

    Nhìn trên cao, trông chúng như 1 hình tam giác với 3 đầu là 3 hòn đảo lớn. Phía Tây là đảo Đầu Gỗ, phía Nam là hồ Ba Hầm, phía Tây là đảo Công Tây. Vịnh Hạ Long có thể chia ra làm 3 khu vực
    • [*]Tuyến thăm quan trung tâm Vịnh Hạ Long[*]Tuyến thăm quan vịnh Bái Tử Long[*]Tuyến thăm quan vịnh Lan Hạ, giáp ranh với đảo Cát Bà (Hải Phòng)
    Truyền rằng, vịnh Hạ Long chính là nơi Rồng đáp xuống. Mỗi hòn đảo là một viên ngọc trai mà Rồng mẹ tạo ra, hình thành 1 bức thành lũy vững chắc, chống giặc ngoại xâm. Mỗi hang động trên vịnh lại mang trong mình một câu chuyện kỳ bí đậm màu cổ tích. Tham quan bằng du thuyền trên vịnh Hạ Long, bạn sẽ được hướng dẫn viên kể những câu chuyện thú vị về truyền thuyết này.
    [​IMG]Tham quan vịnh Hạ Long trên du thuyền, trải nghiệm đẳng cấp
    Những điểm dừng chân nổi tiếng trên vịnh phải kể đến: đảo Titop, hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Đầu Gỗ, động Mê Cung, hang Tiên Ông… Đặc biệt các chuyến tàu thăm quan vịnh đều đi qua hòn Trống Mái – biểu tượng của vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Tới đây, bạn có thể thoải mái check-in với những bức ảnh tuyệt đẹp.
    Trong hành trình tham quan trên vịnh, đừng nên bỏ đảo Soi Sim. Đây là hòn đảo nhỏ nằm ở phía Tây Nam trong quần thể danh lam thắng cảnh Hạ Long, cách đảo Ti Tốp chưa tới 700m. Trong hành trình này, bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm khác như: hang Sửng Sốt, hang Bồ Nâu, động Mê Cung, hang Luồn…

    Đảo Soi Sim là nơi duy nhất trên vịnh còn cây sim mọc hoang dại. Vào mùa hè, du khách có thể tham quan cảnh biển, ngắm hoa sim nở. Điểm du khách yêu thích nhất khi tới đảo chính là bãi tắm tự nhiên với nước biển trong bắt, bãi biển dài.

    Nếu đi theo đoàn, đừng quên mang theo tấm bạt cùng chút đồ ăn nhẹ. Bạn sẽ được thưởng thức một bữa tiệc tuyệt vời trên bãi biển. Còn với những bạn trẻ ưa mạo hiểm, thích cảm giác mạnh, có thể khám phá trò mô tô nước lượn vòng quanh đảo.
    [​IMG]Tham quan làng chài vịnh Hạ Long, khám phá cuộc sống
    Tham quan vịnh Hạ Long nhất định không thể bỏ qua làng chài Cửa Vạn. Đây là một trong nhiều làng chài nổi tiếng lâu đời trên vịnh Hạ Long. Du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, ngắm nhìn những ngôi nhà gỗ nhỏ trên mặt nước yên bình mà còn được tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân, được học cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá… Bạn cũng có thể mua những đồ hải sản tươi ngon tại đây. Các làng chài hiện giờ đa phần người dân đã được di dời ổn định cuộc sống trên bờ nhưng vẫn còn các hoạt động nuôi trồng hải sản, dịch vụ chèo thuyền tham quan cho khách du lịch nên vẫn là điểm tham quan độc đáo trong hành trình thăm vịnh Hạ Long.

    Đi xa hơn một chút, có thể tham quan vịnh Bái tử Long, vịnh Hạ Lan, hay đến đảo Cát Bà. Để có thể trải nghiệm một cách tốt nhất, du khách nên thuê tàu ngủ đêm trên vịnh với tour 1 ngày, 2 ngày hoặc 3 ngày.

    Những du thuyền chất lượng 5 sao được đánh giá cao: Du thuyền Capella, Du thuyền Stellar of the Sea, Du thuyền Athena, du thuyền Huong Hai Sealife, du thuyền Paradise Elegance, du thuyền Đông Dương (Indochina Junk), du thuyền Alisa hay du thuyền Âu Cơ…. Tại đây, bạn sẽ được hưởng những dịch vụ chất lượng tốt nhất, nghỉ đêm tại những phòng hạng sang. Cùng với đó là tham gia các hoạt động theo tour như chèo thuyền kayak, ngắm cảnh, thăm làng chài và thưởng thức hải sản… Tuy nhiên, để trải nghiệm các dịch vụ cao cấp này, bạn cần bỏ qua một khoản chi phí đáng kể. (> 2.500.000 VND/ người cho một hành trình 2 ngày 1 đêm trên du thuyền)

    Vịnh Hạ Long thì mùa nào cũng đẹp, nhưng thời điểm thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Thời điểm này tiết trời quang đãng thích hợp cho ngắm cảnh trên biển. Nếu ở xa, bạn nên lưu ý khi đến Hạ Long vào những tháng bão như tháng 7, tháng 8. Vào những ngày bão, tàu thuyền không được phép ra vịnh vì lí do an toàn.

    Review cho bạn: Mình đã đi du thuyền nhiều lần và thấy rằng đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời so với số tiền bạn bỏ ra, các du thuyền giống như khách sạn nổi trên mặt nước, rất tiện nghi và thoải mái, nếu đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn thì thật là tuyệt vời. Có lưu ý là bữa ăn trên du thuyền được set up sẵn hoặc phục vụ dạng buffet nên nếu bạn kì vọng được nếm thử nhiều món ăn kiểu đường phố, ăn vặt thì phải chờ bên bờ nhé, à, nữa là đồ uống trên du thuyền khá đắt đấy nhé…

    Xem thêm:
     

Share This Page