ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Tìm hiểu về máy cắt dây CNC – cấu tạo & nguyên lý hoạt động

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by okusakijapan, May 9, 2023.

  1. okusakijapan

    okusakijapan Member

    Tìm hiểu về máy cắt dây CNC – cấu tạo & nguyên lý hoạt động
    Giới thiệu về máy cắt dây EDM
    Vào cuối thập niên 1960. khi đó nó là kỹ thuật mang tính đột phá và duy nhất. giá máy cắt dây cnc thời gian ấy, mặc dù nó diễn đạt được tính năng nổi trội gia công các nguyên liệu cứng nhưng độ xác thực không nổi trội thì cách gia công này ko thu hút được rộng rãi sự để ý. Trong vài chục năm trở lại đây, kỹ thuật cắt dây đã có những sự phát triển vượt bậc. các máy cắt dây CNC ngày một tinh tướng hơn và càng ngày càng biểu lộ tính hiệu quả cao và đạt độ chính xác cao.
    Nguyên tắc của cách này chính là bắn phá khía cạnh để tách các nguyên liệu bằng nguồn năng lượng nhiệt vô cùng to được sinh ra lúc ta cho 2 điện cực tiến nơi gần nhau. Trong 2 điện cực này, 1 điện cực đóng vai trò là dao và 1 điện cực đóng vai trò là phôi ở trong quá trình gia công.
    [​IMG]
    Nguyên lý hoạt động của máy cắt dây EDM
    Về căn bản, nguyên lý của máy cắt dây cũng tương tự như các máy gia công xung điện khác, đó là dựa vào sự ăn mòn cực dương khi có electron trong khoảng cực âm bắn phá qua cực dương. Phôi nguyên liệu vẫn đóng vai trò là cực dương, không những thế cực âm thay vì là các điện cưc thỏi với hình trạng phức tạp thì cực âm trên máy cắt dây EDM là sợi dây cắt mang con đường kính 0,1 – 0,3 mm, cuốn liên tực và chạy theo một biên dạng nhất quyết, cho phép cắt bề mặt 2D và 3D phức tạp.
    Nguyên lý hoạt động của máy cắt dây CNC
    di chuyển của dây cắt được điều khiển theo 1 các con phố bao nằm trong hệ tọa độ XY, được lập trình bằng các phần mềm CAD/CAM sở hữu modul cho máy cắt dây EDM hoặc lập trình bằng tay sở hữu những áp dụng thuần tuý. vi vu này của dây cắt tạo thành 1 tuyến phố liên tục với độ xác thực khoảng 0,001mm. Dây cắt được dẫn hướng ưng chuẩn hai cơ cấu dẫn hướng bằng kim cương trên máy.
    thời kỳ phóng tia lửa điện của máy cắt dây CNC là bằng mặt bên dây cắt đối sở hữu chi tiết gia công. Phôi được cắt hoàn toàn bằng sự phóng điện từ dây đến phôi chứ chẳng hề với sự xúc tiếp trực tiếp giữa phôi và dây cắt.
    dị biệt giữa gia công điện cực thỏi và gia công bằng cắt dây EDM
    Giữa gia công xung điện bằng điện cực thỏi (Die-siker EDM) và gia công bằng dây cắt (Wirecut EDM) có 1 số khác biệt như sau:
    Trong gia công bằng điện cực thỏi thì người ta dùng dầu làm cho chất điện môi, còn trong gia công bằng cắt dây thì sử dụng nước khử khoáng. bên cạnh đó trong 1 số máy cắt dây WEDM với độ chuẩn xác cao cũng mang thể dùng điện môi là dầu.
    Trong gia công bằng điện cực thỏi, sự phóng điện xảy ra giữa mặt đầu điện cực với yếu tố gia công, còn lúc gia công bằng dây cắt thì sự phóng điện xảy ra giữa mặt bên dây cắt có chi tiết gia công.
    Vùng phóng điện khi gia công bằng điện cực thỏi gồm mặt đầu và góc của điện cực. Còn vùng phóng điện khi gia công bằng dây cắt chỉ bao gồm mặt 180o của dây khi nó nơi cắt yếu tố gia công.
     

Share This Page