ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Thói quen xấu của người thường - điểm chung của nhiều triệu phú

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by huuthanh3456, Dec 12, 2018.

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Member

    Không lập ngân sách có thể dễ khiến bạn vung tay quá trán, nhưng với những ai đã đạt tới ngưỡng thu nhập khủng, chuyện này lại khác.

    John, nhà sáng lập trang cá nhân về tài chính ESI Money, đã dành nhiều năm phỏng vấn các triệu phú. Một điểm chung anh phát hiện là: Hầu hết họ không hề lập ngân sách. Bản thân John đã nghỉ hưu sớm ở tuổi 28 với giá trị tài sản 3 triệu USD. tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

    "Nếu so với khoản kiếm được thì phần tiêu pha của các triệu phú rất ít và nhờ khả năng tự chủ, việc lập ngân sách với họ là không cần thiết", John viết.

    Anh cho biết 46 trong số 63 triệu phú mình hỏi không hề lập ngân sách hạn chế tiêu. Tài sản trung bình các triệu phú John phỏng vấn có là 2,3 triệu USD. 90% số họ là nữ giới, 93% đã thành thân, độ tuổi nhàng nhàng là gần 50.

    Một triệu phú ăn xài 90.000 USD một năm cho biết, ông chỉ mua những thứ cần thiết và đặt các kỳ nghỉ có khuyến mãi.

    [​IMG]
    Người giàu quan hoài tới chuyện tạo phát triển nguồn thu hơn giới hạn ăn tiêu. Ảnh: Digital Trends.​

    "Tôi dùng một số áp dụng để theo dõi tài khoản của mình và dùng riêng thẻ tín dụng cho mọi phí tổn có thể. Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ tạo một khoản ngân sách chính thức", vị này cho biết. tiểu thuyết nguyễn nhật ánh

    Ông kể thêm rằng, cứ vài tháng ông lại thẩm tra xem mức thăng bằng tiền mặt trong trương mục của mình có lớn hơn so với năm trước. Nếu mức này tăng, ông sẽ dùng số tiền dư để đầu tư, còn nếu nó giảm, ông sẽ rứa chỉ duy trì các tổn phí thật sự cần. ứng dụng theo dõi tiêu xài năm ngoái cho thấy ông tiêu 90.000 USD, bao gồm 13.000 USD để cải tạo nhà.

    John viết rằng, chính anh và vợ cũng có trải nghiệm na ná. Khi mới cưới nhau, hai người lập ra một khoản ngân sách để kiểm soát lề thói ăn tiêu. Nhưng tới khi cả hai đều quen với lối sống đơn giản, hà tiện thì họ biết mình sẽ không tiêu phóng tay và chẳng cần đặt ra một khoản giới hạn nữa. Việc này duy trì suốt 15 năm qua.

    "Đây là điều Hầu hết các triệu phú đều sang. Thu nhập tăng lên nhưng họ không tiêu nhiều thêm nên không cần đặt ra ngân sách giới hạn. Dù vậy, nhiều người vẫn theo dõi việc thu chi theo cách nào đó", John viết.

    Điều này cũng ăn nhập với một đặc điểm khác, khá phổ quát ở các nhà triệu phú tự thân. Thomas C. Corley, người từng nghiên cứu những người giàu có trong 5 năm, thấy rằng, phần lớn họ đều tự đánh giá mình hà tiện. Họ luôn duy trì các chi phí thấp và tránh lối sống xa hoa.

    CEO của công ty United Income là Matt Fellowes từng chia sẻ với Business Insider rằng, tạo một khoản ngân sách là một cách hiệu quả để xác định và giảm chi tiêu không cần thiết, song song giúp bạn an tâm về tài chính để được nghỉ hưu thanh thản.

    Còn John đúc kết: Lập ngân sách tốt cho những người muốn trở thành triệu phú nhưng khi đã đạt được ngưỡng này rồi thì lại là chuyện khác.
     

Share This Page