ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Vướng chuồng cọp, thanh niên suýt chết ngạt vì đám cháy nhỏ

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by huuthanh3456, Dec 12, 2018.

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Member

    Khi đám cháy bốc lên từ tầng một, Nam chạy lên tầng 2 nhưng chẳng thể thoát ra khỏi ban công đã bị bít thành chuồng cọp.

    Đám cháy nhỏ nhưng suýt khiến một thanh niên ở phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội mất mạng vì không có lối thoát. đọc truyện phòng trọ ba người nguyễn nhật ánh

    Chị Mai Hương, ở phố Cao Thắng, phường Yết Kiêu, cho biết, sáng 10/12, khói bốc lên từ căn nhà 2 tầng sát bên tiệm may nhỏ của chị. Cậu thanh niên 19 tuổi trong nhà chạy ra ban công tầng 2 để hít thở.

    Để cứu cậu, một số người dân bắc thang leo lên cắt chuồng cọp, nhưng khung sắt quá chắc chắn nên không được. Một số người khác dùng choòng đập cửa tầng một, dập đám cháy và đưa nam thanh niên đang có dấu hiệu lả vì ngạt khói đi cấp cứu.

    [​IMG]
    Người dân phố Cao Thắng, phường Yết Kiêu, Hà đông, bắc thang phá "chuồng cọp" ở căn nhà bị cháy. ​

    Đại diện UBND phường Yết Kiêu cho biết vụ cháy được dập kịp thời, không gây thiệt hại nhiều. Nguyên nhân cháy là chủ nhà xạc pin xe đạp điện qua đêm, gây nổ. các tác phẩm hay của nguyễn nhật ánh

    thực tại, ở Hà Nội đã xảy ra không ít vụ cháy nổ gây thiệt hại nặng có liên tưởng tới các "chuồng cọp" kiểu này.

    Tháng 9/2017, một gia đình ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ bị cháy, chủ nhà vội lao ra ban công tầng 3 nhưng bị kẹt trong chuồng cọp. Cảnh sát phải dùng bình cứu hoả phá song sắt mới đưa được 5 người ra ngoài.

    Hồi tháng 7, đám cháy ở phố Vọng (quận Hai Bà Trưng) đã cướp đi tính mạng của hai mẹ con. Người dân khu đó thấy cánh tay bà mẹ với ra ngoài khung sắt quây kín lan can nhưng không thể cứu kịp.

    Đại tá Tô Mạnh Thắng, Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy chữa cháy (Cảnh sát PCCC Hà Nội), cho biết, ban công vừa là để lấy khí trời, vừa là lối thoát nạn khi có hoả hoạn. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh hay muốn đua thêm diện tích, nhiều gia đình đã quây khung sắt vững chắc thành "chuồng cọp", vừa sai thiết kế theo quy định vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ.

    Theo ông Thắng, khi xảy ra cháy nổ, các thao tác cắt, tháo khung sắt mất thời kì nên có thể làm lỡ nhịp cứu người. Ở những nhà bị bít bằng chuồng cọp thì tỷ lệ chết người cao hơn gấp nhiều lần khi xảy ra hoả hoạn.

    Ông Thắng cho biết, hiện thời, các chung cư cũ, nhà liền kề xây dựng kiểu tự phát có tỷ lệ làm lồng bịt kín kiểu này khá cao. Để đảm bảo an toàn và tính mạng của mình, các gia đình tốt nhất không nên bịt kín các ban công, logia bằng sắt nhất quyết kiểu chuồng cọp, nếu đã lắp rồi, nên phá bỏ hoặc cắt thành cửa có thể thoát ra ngoài, rồi treo chìa khoá của cửa này ở nơi dễ thấy.

    * Tên nhân vật đã được thay đổi
     

Share This Page