Chúng ta của 8 năm sau kể câu chuyện cuộc đời của 4 bạn trẻ Lâm, Dương, Tùng, Nguyệt. Đến tập 9, phim còn ở thời thanh xuân 8 năm trước, khoảng thời gian yêu đương ngọt ngào, lãng mạn.
Đôi đũa lệch trong Chúng ta của 8 năm sau
Ngay khi những tập đầu tiên phát sóng, có khán giả xem bảo diễn viên nữ Hoàng Hà – vai Dương – sao chán thế.
[related_posts_by_tax title=""]Dương bé tẹo như cây kẹo, đứng cạnh Lâm – nam chính do Trần Quốc Anh cao 1,83m đảm nhận – như đôi đũa lệch.
Trailer phim Chúng ta của 8 năm sau
Thế nhưng “nhỏ mà có võ”, xem Hoàng Hà diễn càng thấy dù ngoại hình không là điểm mạnh, diễn xuất của cô lại đầy cảm xúc.
Những cảnh Dương bối rối, đắm đuối khi thấy trai đẹp, tán tỉnh hơi… mặt dày với những câu nói ngôn tình đáng yêu vô cùng.
Dương và Lâm tạo nên “đôi đũa lệch” trong veo, ngọt ngào thanh xuân. Nhưng không chỉ vậy, Hoàng Hà cũng diễn rất ra hình ảnh cô gái trẻ tự tin, tự trọng.
Cô có những cảnh thoại với bố – người đã bỏ rơi mình từ nhỏ. Nhân vật cũng phải kìm nén đau khổ để tỏ ra kiên cường khi bị người ta “sáng nói yêu chiều chia tay”, khiến khán giả muốn rơi nước mắt.
Những câu thoại, nhất là đoạn thoại về tình yêu đậm chất ngôn tình cũng là điểm cộng cho phim.
Có khán giả bảo có cảm giác đã nghe thấy câu đó trong cuộc sống, nhưng cũng có người thì bất ngờ, thú vị vì lạ quá.
“Ấm bụng rồi sẽ ấm lòng. Suy cho cùng tiền là cái đinh còn tình là cái que. Loe ngoe tớ đập hết”; “Kể ra cũng có khá nhiều chàng trai sẵn sàng chết vì em đấy. Thật mà, bằng chứng là lúc em tỏ tình họ thường nói là thà chết chứ không yêu”;
“Tình yêu dù có sâu sắc đến mấy cũng không có chuyện mình không sống được nếu không có người đó. Mình có thể thất tình, đau khổ nhưng kiểu gì chẳng sống được”… Đó là những câu thoại phim đang lan truyền trên Facebook, TikTok với lời khen dễ thương.
Chất “tươi mới” liệu có bền lâu?
Chúng ta của 8 năm sau không phải không có sạn. Dễ thấy nhất đó là một số diễn viên tuổi trung niên nhưng vẫn đóng vai chính mình thời quá khứ của chục năm trước, trong khi phần hóa trang chưa đủ che giấu tuổi tác.
Hình ảnh ông Quảng – cha ruột của Dương – ở thời điểm 15 năm trước mà tóc vẫn trắng và khuôn mặt vẫn đầy nếp nhăn của thời hiện tại. Hay thầy giáo Lực sau này thành cha của Dương cũng không thay đổi gì theo thời gian.
Chúng ta của 8 năm sau đôi chỗ khai thác cảnh yêu đương khá dài dòng. Chiếm gần hết thời gian của tập 10 là cảnh các bạn trẻ lên miền núi.
Dù biết công việc chính của Dương và Nguyệt là trao quà cho học sinh trường miền núi nhưng cảnh quay yêu đương chiếm sóng khá nhiều. Thậm chí có khán giả nhận xét phim có màu sến.
Thế nhưng, khán giả vẫn yêu Chúng ta của 8 năm sau bởi phim mang lại nét thanh xuân tươi mới mà lâu lắm rồi màn ảnh nhỏ Việt mới có được.
Nét đáng yêu của các diễn viên trẻ khiến nhiều người đề nghị không thay diễn viên ở giai đoạn mới bởi:
“Mình thích những gương mặt mới như vầy chứ quay đi quay lại vẫn mấy diễn viên cũ thì chán lắm”;
“Xem phim mà tim cũng loạn nhịp theo đôi bạn trẻ. Cơ mà thật tình vẫn khoái hai đôi bạn trẻ này không muốn đổi”.
Bắt trend về thoại, chọn gương mặt tươi mới, diễn xuất tốt – cách làm của ê kíp Chúng ta của 8 năm sau đang đi đúng công thức để “bắt” khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ, xem phim.
Ê kíp biên kịch Thu Thủy, Khánh Hà và đạo diễn Bùi Huy Thuần từng thuộc ê kíp thực hiện Zippo, mù tạt và em (năm 2016).
Cả hai phim đều có nội dung na ná là khai thác thời thanh xuân và khi trưởng thành của một đời người.
Biên kịch Thu Thủy nói về áp lực của ê kíp: “Bộ phim đặt mốc 8 năm để cho thấy bước hành trình nhân vật đi đến đâu, trưởng thành như thế nào. Họ có thể lên đỉnh cao hay xuống vực sâu”.
Hy vọng không “đầu voi, đuôi chuột”
Chặng đường của phim vẫn còn dài. Dàn diễn viên ở giai đoạn sau như Huyền Lizzie, Mạnh Trường, Quỳnh Kool, B Trần cũng đang trên phim trường ghi hình.
Áp lực cho họ không nhỏ bởi ở giai đoạn đầu các diễn viên trẻ Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Ngọc Huyền đã thể hiện thành công. Phim cần giữ được phong độ, tiếp tục thu hút khán giả ở quãng thời gian 8 năm sau.
Khán giả hy vọng Chúng ta của 8 năm sau vẫn giữ chất tươi mới, không đi vào vết xe cũ “đầu voi, đuôi chuột” của phần lớn phim Việt mắc phải.