Trước khi đến lễ trao giải, Nhâm Minh Hiền tranh thủ chạy vào viện thăm mẹ đang chữa trị.
Mấy tháng mải miết trên phim trường ở Đà Lạt, anh chưa ghé thăm mẹ thường xuyên. “Phim quay vào những ngày gần Tết.
[related_posts_by_tax title=""]Áp lực thời gian, tiền bạc nên đoàn phim tập trung hết công suất. Trễ một ngày là tốn thêm chi phí”, đạo diễn giải thích về sự chậm trễ này.
Nhâm Minh Hiền là một trong những đạo diễn phim truyền hình đắt sô ở phía Nam.
Tính đến nay anh có gần 40 phim truyện và đoạt nhiều giải thưởng Cánh diều vàng, Liên hoan truyền hình toàn quốc, giải Hội Điện ảnh TP.HCM.
Mới nhất phim Chị em khác mẹ của anh đoạt bốn giải Ngôi sao xanh ở các hạng mục: Phim truyền hình hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên được yêu thích (Yeye Nhật Hạ) và Nữ diễn viên xuất sắc (Đàm Phương Linh).
Có thâm niên hơn 20 năm làm đạo diễn phim truyền hình nhưng Nhâm Minh Hiền từng học diễn viên, sau đó anh hoàn tất cử nhân luật rồi tốt nghiệp đạo diễn truyền hình.
Nhâm Minh Hiền từng đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc (phim Giữa dòng).
Khi làm đạo diễn phòng ca nhạc Đài PT-TH Lâm Đồng, phóng sự Vươn xa trên đôi nạng gỗ của anh đoạt giải nhì giải báo chí toàn quốc và tranh giải Liên hoan phim tài liệu về thể thao tại Ý.
Những ngày làm trợ lý, phó đạo diễn các phim nổi tiếng của TFS sản xuất như Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Xóm nước đen, Ráng chiều, Thương hoài ngàn năm, Ông cá hô, Dòng đời… đã gieo vào Hiền niềm đam mê với phim truyện. Vì vậy sau bảy năm làm việc ở Đài PT-TH Lâm Đồng, Hiền quyết định về lại TP.HCM.
Các phim của anh như Thuyền giấy, Mặn hơn muối, Vùng đất không yên tĩnh… luôn đau đáu về những phận người nghèo và những vấn đề xã hội. Nhâm Minh Hiền luôn lạc quan tin rằng phim Việt ngày càng thu hút khán giả bởi chất lượng phim đang ngày một nâng cao.
Anh bảo: “Phim truyền hình hiện đang được đầu tư công phu với các thiết bị máy móc quay không thua kém gì phim điện ảnh.
Chỉ có điều ngôn ngữ trong phim cần rõ hơn qua cách kể bằng hình ảnh, lời thoại. Phim không thể dễ dãi quay theo kiểu hai ngày được một tập như trước, diễn viên cần tập luyện nhiều để trải nghiệm cảm xúc tốt hơn”.
Nhâm Minh Hiền nhấn mạnh: “Bây giờ làm phim phải theo đáp ứng thị hiếu người xem chứ không phải làm vì cái tôi của đạo diễn hay nhà sản xuất nữa. Nếu cứ theo lối mòn xưa thì chắc chắn phim sẽ không có ai xem”.