Trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, nhóm do Thu Phương làm nhóm trưởng trình bày bản mashup Diễm xưa (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) – Đại minh tinh (Hứa Kim Tuyền).
Tuy nhiên ba ca sĩ Thu Phương, Mỹ Linh, Uyên Linh lại hát sai lời ca khúc này khiến khán giả khó chịu.
[related_posts_by_tax title=""]Thu Phương, Mỹ Linh, Uyên Linh hát sai lời Diễm xưa
Theo quyển sách nhạc Em còn nhớ hay em đã quên của Trịnh Công Sơn do Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 1998, bài Diễm xưa có đoạn “Nhỡ mai trong cơn đau vùi”.
Tuy nhiên các thí sinh của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng hát thành “Nhớ mãi trong cơn đau vùi”.
Dù cả ba ca sĩ đều có nhiều kinh nghiệm trong nghề là Thu Phương, Mỹ Linh, Uyên Linh nhưng hát sai lời câu này hai lần trong phần trình diễn.
Trước đó, ở phần tập luyện tại nhà chung, các thành viên trong nhóm bàn việc chọn tông để hát, diễn viên Lan Ngọc hát “thử giọng” vẫn hát sai là “Nhớ mãi trong cơn đau vùi”.
Đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc cho chương trình này là nhóm nhạc DTAP. Việc hát sai lời ca khúc Diễm xưa khiến khán giả đặt câu hỏi về trách nhiệm của giám đốc âm nhạc.
Nhiều ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bị hát sai lời
Không chỉ riêng ca khúc Diễm xưa, nhiều ca khúc khác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng hay bị hát sai lời.
Với Diễm xưa, nhiều ca sĩ hát sai lời ở câu “Nhỡ mai trong cơn đau vùi” thành “Nhớ mãi trong cơn đau vùi”.
Còn với ca khúc Nắng thủy tinh, các ca sĩ thường hát nhầm “bàn tay xanh xao” thành “bàn tay xôn xao”.
Trong ca khúc Một cõi đi về, câu “con tinh yêu thương” bị hát thành “con tim yêu thương” hay câu “thổi suốt xuân thì” hát thành “thổi buốt xuân thì”.
Ca khúc Chiều một mình qua phố có đoạn “có khi nắng khuya chưa lên” hát nhầm thành “có khi nắng mưa chưa lên”.
“Nên thông cảm, bao dung cho ca sĩ khi hát nhầm lời hay sai lời và góp ý để thay đổi.
Ca sĩ ai cũng muốn hát đúng nốt, đúng lời nhưng có thể vì những lý do sau đây mà hát không đúng.
Về lý do khách quan: do không có bản gốc để đối chiếu, nghe những bản thu trên mạng chưa đúng lời, bản in của nhà xuất bản sai (vẫn có xảy ra), một vài nhạc sĩ tự chỉnh lời qua những giai đoạn khác nhau.
Còn về lý do chủ quan: ca sĩ không nghiên cứu kỹ, không đào sâu; khi bị hồi hộp, run sợ hay tinh thần, sức khỏe không ổn khi biểu diễn; hát nhầm đoạn này sang đoạn khác; thời gian tập bài ngắn quá không kịp thuộc; khi lớn tuổi ca sĩ cũng dễ quên lời” – ca sĩ Tấn Sơn chia sẻ.
Ca sĩ Tấn Sơn đã gắn bó với nhạc Trịnh hơn hai thập kỷ. Anh còn là thành viên của nhóm Du ca Trịnh Công Sơn.
Anh mong có một kênh chính thống sưu tầm, biên tập, hiệu đính về các nhạc phẩm để ca sĩ tham khảo.